Trang chủ BÀI VIẾT VỀ NGỌC

2. Mề đay ngọc bội - Cẩm thạch Miến Điện - MD449-314692
2. Mề đay ngọc bội - Cẩm thạch Miến Điện - MD449-314692
Liên hệ giá

2. Cẩm thạch thiên nhiên - cẩm thạch miến điện - CT095-308959
2. Cẩm thạch thiên nhiên - cẩm thạch miến điện - CT095-308959
Liên hệ giá

4. Vòng cẩm thạch Miến Điện thiên nhiên - VO322-H
4. Vòng cẩm thạch Miến Điện thiên nhiên - VO322-H
Liên hệ giá

3. Vong cam thach Mien Dien thien nhien - VO573-349867
3. Vong cam thach Mien Dien thien nhien - VO573-349867
Liên hệ giá

Mề đay ngọc bội - Cẩm thạch Miến Điện - MD305-H
Mề đay ngọc bội - Cẩm thạch Miến Điện - MD305-H
Liên hệ giá

DANH MỤC SẢN PHẨM

TỶ GIÁ (VNĐ)



THỐNG KÊ TRUY CẬP

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday490
mod_vvisit_counterYesterday581
mod_vvisit_counterThis week7138
mod_vvisit_counterLast week7041
mod_vvisit_counterThis month19793
mod_vvisit_counterLast month38109
mod_vvisit_counterAll days1731070

Online (20 minutes ago): 6
Your IP: 54.166.188.64
,
Today: Tháng 11 18, 2017
BÀI VIẾT VỀ NGỌC
Ý NGHĨA CHUỖI MÂN CÔI
Thứ hai, 24 Tháng 9 2012 06:10


Ý NGHĨA CHUỖI KINH MÂN CÔI



 I/ TÊN GỌI:

Tràng chuỗi hạt Kinh Mân Côi (Mai khôi – Môi khôi – Môi Côi – Văn Côi) xuất phát từ chữ La tinh

Rosarium có nghĩa là vườn hoa hồng. Với ý nghĩa mỗi câu kinh Kính Mừng như những đóa hoa hồng

dâng lên Đức Mẹ Maria.



II/ NHỮNG KINH ĐƯỢC ĐỌC KHI CẦU NGUYỆN VỚI CHUỖI MÂN CÔI


1/ Kinh Lạy Cha: Kinh thánh Tân Ước theo thánh LuCa đoạn 11, câu 1-4 Chúa Giê Su đã dạy các môn đệ

cầu nguyện, nội dung lời cầu nguyện đó chính là kinh Lạy Cha.


2/ Kinh Kính Mừng: Kinh Kính Mừng có hai phần nội dung đó là lời Chúa trong Kinh Thánh Tân Ước cộng

với lời Hội Thánh hướng dẫn kêu xin cùng Đức Mẹ.


- Theo Kinh Thánh : “Kính mừng Maria đầy ơn phúc, Đức Chúa Trời ở cùng Bà” (Lời Thiên Thần Gabriel
ca tụng Đức Mẹ khi truyền tin cho Đức Mẹ rằng Bà đã thụ thai). “Em được chúc phúc hơn mọi người phụ

nữ và Giêsu con lòng em được chúc phúc” (Lời bà Thánh Isave chị họ của Đức Mẹ thốt lên với Đức Mẹ).

- Lời Hội Thánh hướng dẫn kêu cầu : “Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Trời cầu cho chúng tôi là kẻ có tội ngay

bây giờ và trong khi hấp hối, Amen”.

Cũng cùng nội dung như vậy, nhưng ở mỗi nhà dòng, mỗi quốc gia có truyền thống khác nhau  từ ngữ có

khác nhau đôi chút. Vào năm 1568 Đức Giáo Hoàng Pio V đã tổng hợp tất cả các truyền thống lại và

chính thức công bố kinh Kính Mừng cho toàn thế giới với nội dung như hiện nay.


3/ Kinh Sáng Danh: Là Kinh của Giáo Hội Công Giáo mang nội dung ca tụng Chúa Ba Ngôi.


4/ Ngắm (Các đoạn đọc lên để suy ngẫm): Suy ngẫm, tưởng nhớ đến các sự kiện và những biến cố đặc

biệt trong cuộc đời của Chúa và Đức Mẹ, được chia làm 3 mùa, mỗi mùa có 5 sự để ngắm bao gồm :

- Mùa Vui : Thiên Thần truyền tin cho Đức Mẹ chịu thai, Đức Mẹ đi thăm người chị họ là thánh Nữ Isave,

Đức Mẹ sinh Chúa Giêsu, Đức Mẹ dâng Chúa vào đền thờ và bị lạc chúa, Đức Mẹ tìm thấy Chúa.

- Mùa Thương: Chúa Giêsu đau buồn đổ mồ hôi máu vì biết mình sắp chịu nạn, Chúa Giêsu chịu đánh

đòn, Chúa Giêsu chịu đội mũ gai, Chúa Giêsu vác Thánh giá lên đồi Golgotha, Chúa Giêsu chết trên

Thánh Giá.

- Mùa Mừng: Chúa Giêsu sống lại, Chúa Giêsu lên trời, Chúa Thánh Thần hiện xuống, Đức Mẹ lên trời cả

hồn và xác, Đức Mẹ được phần thưởng trên trời.



III/ LỊCH SỬ:

Vào những thế kỷ đầu tiên của giáo Hội Công Giáo cổ đại, các vị ẩn tu trong khu vực sa mạc Ai Cập đã

đọc kinh Lạy cha nhiều lần trong ngày, và họ lấy số lượng 150 kinh Lạy Cha làm chuẩn. Kinh Lạy cha

được dịch ra tiếng Anh cổ lần đầu tiên vào năm 650.


Vào thế kỷ 12, Đức Mẹ Maria làm phép lạ và cho người dân thị kiến nhiều nơi trên thế giới và việc sùng

kính Đức Mẹ khởi sắc khắp nơi. Thánh Đa Minh (1170-1221) là người sáng lập dòng Đa Minh đã được

thị kiến Đức Mẹ, được Đức Mẹ truyền cho cách đọc kinh Mân Côi theo cách mới thay vì đọc 150 kinh Lạy

Cha thì sẽ đọc 150 kinh Kính Mừng.

Nội dung này cũng được thể hiện trong tác phẩm VĂN CÔI THÁNH NGUYỆT TÁN TỤNG THI CA như sau:


“… Bởi ông Thánh Đa Minh cha cả

Thấy ruộng thiêng cỏ rả mê man

Người lo buồn nguyện ngắm kêu than

Xin Đức Mẹ cực khoan thương đoái

Đức Mẹ thương xuống ơn rộng rãi

Trao tràng châu truyền hãy giảng khuyên …”


 

IV/ KẾT CẤU CỦA CHUỖI KINH MÂN CÔI:

Như đã trình bày ở trên, chuỗi Minh Mân Côi gồm có 150 hạt, được chia làm 15 chục tương ứng với 15

sự suy ngẫm của 3 mùa VUI – THƯƠNG – MỪNG (Mỗi mùa có 5 sự để suy ngẫm) và mỗi chục kinh

được sắp xếp thứ thự như sau:


Đọc 1 sự suy ngẫm -> 1 Kinh Lạy cha -> 10 Kinh Kính Mừng -> 1 Kinh Sáng Danh. Như thế sau khi

hoàn thành chuỗi Mân Côi thì người cầu nguyện đọc được 15 sự suy ngẫm, 15 kinh Lạy Cha, 150 kinh

Kính Mừng, 15 kinh Sáng Danh.


Sau này, vì thấy chuỗi Kinh Mân Côi quá dài chỉ phù hợp cho các vị Tu Sĩ đeo cùng với đồng phục nhà

dòng, người ta thiết kế ra chuỗi Mân Côi trung 50 hạt và chuỗi nhỏ đeo tay 10 hạt. Vì thế nếu muốn

đọc trọn chuỗi mân côi truyền thống thì phải đọc 3 chuỗi trung hoặc 15 chuỗi nhỏ.


V/ Ý NGHĨA KINH MÂN CÔI:


Đối với tín đồ Công Giáo, kinh Mân côi là kinh đọc thường nhật. Đọc khi thức dậy buổi sáng, đọc vào giữa

trưa, đọc vào buổi tối trước khi đi ngủ, đọc vào bất cứ lúc nào trong lòng muốn hướng thiện… Khi cầu

nguyện kêu xin bất cứ việc gì thì trước tiên phải đọc kinh Mân Côi rồi sau đó mới đọc đến những kinh

“chuyên ngành”. Giả sử muốn cầu nguyện cho các Linh hồn bị giam cầm thì phải đọc kinh Mân Côi rồi

mới đọc kinh các linh hồn, hoặc khi cầu nguyện để trừ quỉ ám thì cũng phải đọc kinh Mân côi trước rồi

mới đọc kinh trừ quỉ sau ..v.v


Mời Quí vị tham khảo chuỗi Mân Côi trung 50 hạt, được thiết kế bằng ngọc cẩm thạch thiên nhiên xuất xứ

Myanmar (Miến Điện) TẠI ĐÂY và  TẠI ĐÂY. Hoặc chuỗi Mân Côi nhỏ TẠI ĐÂY.





®Tất cả các tác phẩm bài viết trên web này là tài sản trí tuệ của CẨM THẠCH TRẦN GIA đã được đăng ký bảo hộ tác quyền.

(Tags: Cam thach thien nhien - Cam thach - Vong cam thach - vong ngoc - Cam thach Mien Dien - Cam thach Myanmar

- Ngoc Mien Dien - Ngoc Jadeite jade - Ngoc jadeit jade - Ngoc Myanmar - Ngoc phi thuy - Cẩm thạch thiên nhiên - cẩm thạch

- vòng cẩm thạch - vòng ngọc - Cẩm thạch Miến Điện - Cẩm thạch Myanmar - Ngọc Miến Điện - Ngọc phỉ thúy - Ngọc Jadeite jadeit jade ).




 
LÝ NGƯ BỬU VIÊN - Cá Chép
Thứ hai, 14 Tháng 5 2012 06:26

CẨM THẠCH THIÊN NHIÊN - NGỌC MIẾN ĐIỆN


LÝ NGƯ BỬU VIÊN - Cá Chép


Cá Chép (Lý Ngư) là một hình ảnh vô cùng quen thuộc trong văn hóa dân gian của các nước Châu Á - Trong đó có Việt Nam.


Hãy đi ngược dòng thời gian để tìm hiểu nguyên nhân tại sao các nước Châu Á lại yêu quí và tôn sùng hình ảnh Cá Chép như vậy.


Cá Chép có đuôi rộng, vây tròn, lớp vảy luôn lóe sáng ánh kim như vảy rồng. Cơ thể rất vững chắc và mạnh mẽ, nhưng khi di chuyển thì lại uốn lượn mềm mại chẳng khác nào đang vẽ những mảng mây xoay chuyển rồi theo gió bay đi, khiến người ngắm nhìn luôn có cảm giác rất phiêu linh thần thánh. Lý Ngư là hiện thân của Rồng - Sinh vật có thể làm mưa tạo gió, ngoạm nước phun mây. Là biểu tượng của sức manh, ý chí kiên cường dũng mãnh, bao gồm cả thông thái, phồn vinh và quyền lực.


Với sức sống mạnh mẽ, sức chịu đựng phi thường và đại diện cho ý chí kiên định vượt khó - Mà trong các truyền thuyết Cá Chép được tôn lên đẳng cấp thần linh.


Vì Lý Ngư là hiện thân của Rồng nên cổ nhân tin rằng chúng có thể biến hóa thần thông để phù hợp mọi hoàn cảnh và hóa giải mọi gian nguy. Cổ nhân còn tin rằng yếu tố "rồng hiện thân" khiến Cá Chép có thể có thể di chuyển mọi nơi trong không gian vũ trụ đó là di chuyển trên cạn, bơi dưới nước và cưỡi trên mây trời.


Tại Nhật Bản vào ngày 05 tháng 5, Các gia đình Samurai có truyền thống trưng mũ giáp và vũ khí trước cổng để chứng tỏ lòng gan dạ dũng cảm, thì các gia đình thường dân cũng treo cờ phướn có hình Cá Chép với ngụ ý rằng: Dù họ không có sức vóc như Samurai nhưng hình ảnh Cá Chép là biểu trưng bên trong của sức mạnh vô song và ý chí kiên cường tột bậc.


Theo sách Thủy Kinh của Trung Quốc có ghi lại chuyện Cá Chép Vượt Vũ Môn để hóa Rồng như sau: Vũ Môn (cửa nhà ông Vũ) còn có tên gọi khác là Long Môn (Cửa Rồng, cổng Trời). Trên con sông Hoàng Hà thanh bình thơ mộng bỗng có đoạn bị bó hẹp lại tạo thành dòng thác dựng đứng giữa hai mỏm núi đá chênh vênh, gió xô sóng dựng, cuồng phong bạo vũ. Vô cùng hiểm trở đến nỗi có bài vình rằng:

"Nước như luồn mây chảy

Sóng xô rực hào quang

Sức nước tung châu ngọc

Thế sóng bạt gió đông"

Vào dịp gần tết Thanh Minh, Cá Chép sẽ có cuộc thi tài. Nếu vượt qua được Vũ Môn thì sẽ hóa thân thành rồng siêu phàm vĩnh viễn.

Câu chuyện Cá Chép vượt Vũ Môn là hình ảnh rõ nét nhất về ý chí kiên định vượt khó, Không đầu hàng trước nguy nan khổ ải, bằng mọi cách phải đạt được đến đỉnh cao cuộc sống. (Trong sách Đại Nam Nhất Thống Chí của Việt Nam cũng có tích về Cá vượt Vũ Môn nhưng xin được bàn vào dịp khác).


Theo phong tục việt Nam thì ngày 23 tháng chạp là ngày đưa Táo Quân về Trời. Cá Chép được chọn làm linh vật để Táo thăng thiên mang những thông điệp của trần gian về Trời trình tấu. Cũng trong ngày này, người dân có tục lệ phóng sanh Cá Chép để thể hiện thiện căn không sát sanh, đồng thới cũng là niềm mong muốn giải thoát mọi khổ ải khó khăn trong cuốc sống, lý tưởng sống có cơ hội bật dậy và phát tiết, đạt đến những mục tiêu lớn trong đời như hạnh phúc gia đình, cuộc sống đề huề sung túc... Giống như hình ảnh Cá Chép rũ bỏ lớp áo cũ của mình để biến hóa thành rồng siêu phàm với thần lực vô song.


Luận bàn theo kinh dịch thì Cá chép thuộc hành THỦY, Táo quân thuộc hành HỎA. hình ảnh Táo quân thăng thiên cùng Lý Ngư thuộc quẻ THỦY HỎA VI TẾ. Đây là quẻ cuối cùng trong Kinh Dịch Toàn Thư. Đêm rồi tới ngày, bĩ cực sẽ thái lai. Kết thúc cũng đồng nghĩa với khởi đầu, mà khởi đầu luôn là những niềm vui bất ngờ với tâm trạng hỉ hoan khôn tả. Đó chính là tinh thần của quẻ THỦY HỎA VI TẾ.


Trong ngôn ngữ thì "Ngư" khi phát âm giống như "dư" tức là dư giả. Vì thế việc nuôi cá vàng (cá chép) cũng là mong muốn có được cuộc sống phong lưu thanh nhàn và dư giả về đường công danh tài lộc.


Theo một số cách suy luận hình tượng thì Cá chép không bơi theo hình chữ S, không phóng theo đường thẳng mà thường "lượn" chậm rãi bằng cách uốn cong đuôi từ 45 đến 90 độ. Chính những thao tác "lượn trong nước" này tạo cho thân hình cá như số 8. Con số nảy biểu trưng cho 8 yếu tố không thể thiếu trong thiên nhiên vũ trụ đó là : CÀN (Trời) - KHÔN (Đất) - CHẤN (Sấm) - TỐN (Gió) - KHẢM (Nước) - LY (Lửa) - CẤN (Núi) - ĐOÀI (Đồng cỏ). Hội đủ 8 yếu tố trên thì cũng có nghĩa là đạt tới ngưỡng của chữ "Đắc" tức là "mong gì được nấy".


Hình ảnh Cá Chép dù riêng biệt hay kết hợp với hình ảnh khác thì cũng luôn thể hiện những giá trị tinh thần lớn lao và vô cùng quí giá. Dùng ngọc và hiểu ý nghĩa của ngọc là làm giàu kiến thức và làm đẹp cho đời. Kế thừa và phát huy những giá trị siêu việt của văn hóa nhân loại.


Mời quí Bạn tham khảo hình ảnh Cá Chép Hóa Long TẠI ĐÂY. Hoặc các hình ảnh về LÝ NGƯ  TẠI ĐÂY,   TẠI ĐÂY,  và  TẠI ĐÂY.


 ®Tất cả các tác phẩm bài viết trên web này là tài sản trí tuệ của CẨM THẠCH TRẦN GIA đã được đăng ký bảo hộ tác quyền.


(Tags: Cam thach thien nhien - Cam thach - Vong cam thach - vong ngoc - Cam thach Mien Dien - Cam thach Myanmar - Ngoc Mien Dien - Ngoc Jadeite jade - Ngoc jadeit jade - Ngoc Myanmar - Ngoc phi thuy - Cẩm thạch thiên nhiên - cẩm thạch - vòng cẩm thạch - vòng ngọc - Cẩm thạch Miến Điện - Cẩm thạch Myanmar - Ngọc Miến Điện - Ngọc phỉ thúy - Ngọc Jadeite jadeit jade ).




 
Vân sắc ÁI ÁI XUÂN HUÊ
Thứ tư, 09 Tháng 5 2012 09:34


CẨM THẠCH THIÊN NHIÊN - NGỌC MIẾN ĐIỆN

 

 

Vân sắc ÁI ÁI XUÂN HUÊ (Hoa xuân diễm kiều)

 

 

 

“Đêm qua sân trước một nhành mai”.

 

Trong thởi khắc ấy, dẫu cho trời có yên, biển có lặng thì lòng lữ khách cũng không thể không gợn chút sóng tình, lòng yêu thiên nhiên tha thiết, và lòng biết ơn cuộc sống vô bờ khi thưởng ngoạn ÁI ÁI XUÂN HUÊ.

 

Từ trong vũ trụ bao la, mùa xuân lại xuất hiện như cuộc hành trình hoang dại với những lần tao ngô nên thơ. Bắt đầu là gió hiu hiu thổi, làn khói lam bao phủ nội đồng. Trên đỉnh sơn Xuân Huê như trải thảm, dưới trường giang sóng biếc tựa vờn mây. Gặp nhau trong không gian dịu ấm này để tạo nên bức tranh xuân tuyệt mỹ.

 

Sau mùa đông lạnh buốt khẳng khiu chẳng khác nào bức họa đồ thảm đạm, mọi nẻo đời như tắt hết ước mơ. Bóng tà dương mơ hồ khiến lữ thứ không khỏi chạnh lòng nỗi tha hương cố quốc. Nhưng khi xuân đến thì chồi non bật dậy, Xuân Huê hớn hở rộ muôn phương . Hóa ra mùa đông lặng lẽ kia chỉ là giấc ngủ khiêm nhường, vạn vật như ngừng lại để tích lũy thêm sinh lực chờ một ngày cho ước mơ bùng phát.

 

Xuân đến rồi thật huy hàng tráng lệ. Hợp lại trong không gian này là đồng nội, sườn đồi, khe núi, sông ngòi, lạch suối, mưa nguồn và rừng thẳm … Tất cả như đang cùng tấu lên muôn thuở khúc thanh bình. Đứng trước cảnh ấy mà sóng lòng không xao xuyến, xuân tình không dào dạt thì phải chăng nhân gian đã hóa đá rồi chăng?

 

Ái Ái Xuân Huê – Loài dã huê như là hình ảnh của sự nhẫn nại kiêu kỳ trong mùa đông giá buốt, vì chúng quá nhỏ bé trước trũ trụ bao la, nhưng một ngày xuân, chợt bừng sáng huy hoàng như muốn nhắc nhở nhân gian rằng nghịch cảnh thì nhiều, mà đường cùng thì không phải. Chẳng ai khờ dại mà đánh mất ước mơ.

 

Làn mưa xuân phảng phất trong không gian khiến lòng người lâng lâng trong mờ ảo chẳng khác nào mình tan biến trong mây… Đó chính là phần dung nhan diễm lệ mà con người chỉ có thể nhận ra giữa muôn nẻo núi rừng.

 

Mưa xuân trên rừng thẳm không phải để gội rửa bụi trần mà chỉ nhẹ nhàng điểm xuyến không gian. Khung cảnh ấy tạo cho hồn người sự bất ngờ thinh lặng khi chiêm nghiệm lẽ sống ở đời.

 

Nếu mưa nguồn róc rách tỉ tê như tấm lòng dịu dàng của mẹ, thì rừng thẳm lại ẩn chứa sự đại lượng thâm trầm của người cha. Cảnh vật ấy không chỉ vun đắp tròn đầy cho thú vui thưởng ngoạn mà còn là tập hợp những giá trị siêu đẳng về triết lý sống nhân gian, mà điển hình là lòng biết ơn, tính lạc quan với sự phấn đấu không mệt mỏi nhằm đạt được những mục đích sống đầy nhân cách, dẫu rằng cuộc sống không hề thiếu những sóng gió cản đường.

 

Trở lại với hình ảnh Ái Ái Xuân Huê, cổ nhân đã trải hết tình yêu Ngọc cho loại vân sắc lạ lẫm và rất ngoạn mục này. Trong nhu có cương, trong yếu có mạnh... Chân lý này được minh chứng tỏ tường khi thưởng ngoạn Ái Ái Xuân Huê. Loài Dã Huê này như biến mất trong mùa đông cô tịch, nhưng thực sự đó không phải là sự mất đi mà là ẩn mình hấp thu sinh khí đất trời. Để khi tiết xuân về, chúng bỗng nhiên bừng sắc khắp nơi. Lại thêm một lần để ta phát hiện ra rằng “thoái một tiến hai” mới là cách thức tồn tại khôn ngoan để phát triển lâu bền vững manh.

 

Cuộc sống dẫu có ba đào bao phen chìm nổi, dẫu lắm lúc mỏi gối chùn chân, nhưng tất cả mọi thời khắc đều đáng trân trọng, vì chúng là món quà quí giá làm đầy thêm kinh nghiệm, làm mạnh thêm tri thức. Đó cũng chính là sự thấu hiểu khiêm nhường, thuận theo qui luật tạo hóa, kiên trì tích lũy năng lượng để sẵn sàng BỪNG SÁNG MÙA XUÂN.

 

Mời bạn tham khảo vân sắc Ái ái Xuân Huê TẠI ĐÂY:


 

 

®Tất cả các tác phẩm bài viết trên web này là tài sản trí tuệ của CẨM THẠCH TRẦN GIA đã được đăng ký bảo hộ tác quyền.


(Tags: Cam thach thien nhien - Cam thach - Vong cam thach - vong ngoc - Cam thach Mien Dien - Cam thach Myanmar - Ngoc Mien Dien - Ngoc Jadeite jade - Ngoc jadeit jade - Ngoc Myanmar - Ngoc phi thuy - Cẩm thạch thiên nhiên - cẩm thạch - vòng cẩm thạch - vòng ngọc - Cẩm thạch Miến Điện - Cẩm thạch Myanmar - Ngọc Miến Điện - Ngọc phỉ thúy - Ngọc Jadeite jadeit jade ).

 


 
Vân sắc HẠ VŨ MINH QUANG
Thứ tư, 09 Tháng 5 2012 09:28

CẨM THẠCH THIÊN NHIÊN - NGỌC MIẾN ĐIỆN

..

HẠ VŨ MINH QUANG

 

 

Hạ Vũ Minh Quang là bầu trời sáng màu xanh sau cơn mưa hạ.

 

Để hiểu rõ cụm từ này, xin hãy dùng một phút để suy niệm về tinh tuý đất trời trong mùa hạ sau mưa.

Mùa hạ là mùa của những thay đổi to lớn trong năm. Cây mùa hạ xanh tươi sum xuê nhất, Sông mùa hạ trong trong và sâu thẳm nhất, Trời mùa hạ cân bằng âm – dương nhất, Mưa rào mùa hạ nặng hạt mà mau ngớt, giai tiết mùa hạ chẳng khác gì thiếu nữ mới lớn nhủng nhẳng, dễ giận hờn mà trăm phần yêu kiều thanh lịch.

 

Đặc biệt là nắng xanh mùa hạ. Mùa hạ thường có nắng xanh bởi qui trình tuần hoàn mang tính “Mưa rồi nắng ấy”.

 

Cơn mưa rào vừa đổ xuống làm mát lạnh nhân gian thì thoáng chốc trời quang mây tạnh để chuẩn bị cho những tia nắng luân phiên tô điểm. Cái thời khắc “chuẩn bị” này bầu trời “thật lạ và thật xinh”.

 

“Lạ và xinh” bởi những tia nắng đang cố nối đuôi nhau xuyên qua khoảng không mát lạnh. Cái thời khắc giao thoa giữa màu vàng của nắng và màu xám của trời tạo nên màn “nắng xanh” tuyệt mỹ.

 

Mủa hạ là mùa của ẩm ướt, rả rích với biểu hiện chan hoà nắng và mưa, như nội lực âm thầm của các nam thanh nữ tú đang ngời ngời sức xuân vừa đến tuổi trưởng thành.

 

Mùa hạ cũng thể hiện cho tâm tư tràn trề xúc cảm, thanh lịch bên ngoài mà thổn thức bên trong. Mùa hạ cũng thể hiện cho tình yêu mạnh mẽ dâng trào, Của khát khao ái ân cháy bỏng.

 

Xin hãy cảm nhận những năng lực to lớn của sức sống và tình yêu ẩn chứa trong một giai tiết vô cùng lãng mạn, gợi lên mối tơ ái trong lòng người bằng sự ẩm ướt và rả rích đầy phấn khích thăng hoa trong bầu trời mùa hạ với trời dịu nắng xanh.

 

“Ai hãy lặng thinh chớ nói nhiều

Để nghe dưới đáy nước hồ reo

Để nghe tơ liễu rung trong gió

Và để xem trời giải nghĩa yêu”

 

Mời các bạn cùng thưởng thức màu xanh của nắng sau mưa hạ, qua thể loại vân sắc HẠ VŨ MINH QUANG.



®Tất cả các tác phẩm bài viết trên web này là tài sản trí tuệ của CẨM THẠCH TRẦN GIA đã được đăng ký bảo hộ tác quyền.

(Tags: Cam thach thien nhien - Cam thach - Vong cam thach - vong ngoc - Cam thach Mien Dien - Cam thach Myanmar - Ngoc Mien Dien - Ngoc Jadeite jade - Ngoc jadeit jade - Ngoc Myanmar - Ngoc phi thuy - Cẩm thạch thiên nhiên - cẩm thạch - vòng cẩm thạch - vòng ngọc - Cẩm thạch Miến Điện - Cẩm thạch Myanmar - Ngọc Miến Điện - Ngọc phỉ thúy - Ngọc Jadeite jadeit jade ).

 
SƠN THỦY HỮU TÌNH
Thứ tư, 09 Tháng 5 2012 08:08

CẨM THẠCH THIÊN NHIÊN - NGỌC MIẾN ĐIỆN

 

TẢN ĐÀ với tình yêu SƠN THUỶ (Non - Nước)

 

Nhà thơ Tản Đà có tên thật là Nguyễn Khắc Hiếu (1889 – 1939). Ông có đóng góp lớn cho văn học với nhiều tác phẩm ở nhiều thể loại.

 Trong các tác phẩm thơ của Ông, bài thơ THỀ NON NƯỚC là một tác phẩm thơ tình nổi tiếng qua nhiều thế hệ.

Nội dung của bài thơ là nói đến một lời thề keo sơn giữa NON (Sơn) và NƯỚC (Thuỷ). Ông ví người con gái như ngọn núi đứng sừng sững với một tình yêu thuỷ chung kiên vững. Chàng trai thì như dòng sông (nước) uốn quanh chân núi. Dù không thể luôn ở bên nhau, khi xa cách, khi gặp mặt. Khi vui - khi buồn - khi giận hờn, trách móc - khi âu yếm,  nũng nịu…

Nhưng theo qui luật của tạo hoá thì bất cứ sự thuỷ chung nào cũng được đền đáp thoả đáng bằng một tình yêu nồng nàn bất diệt. Xin được tóm tắt nội dung như sau :

 

- Cô gái trách chàng trai :

“Nước non nặng một lời thề

Nước đi đi mãi chẳng về cùng non

Nhớ lời nguyện nước thề non

Nước đi chưa lại non còn đứng không.”

 

- Sự nhung nhớ người yêu đến độ sầu héo của cô gái:

“Non cao những ngóng cùng trông

Suối khô dòng lệ chờ mong tháng ngày

Xương mai một nắm hao gầy

Tóc mây một mái đã đầy tuyết sương”

 

- Càng nhớ mong chờ đợi, càng ủ dột nét hoa, rồi lại trách móc nghi ngờ:

“Trời tây ngả bóng tà dương

Càng phơi vẻ ngọc nét vàng phôi pha

Non cao tuổi vẫn chưa già

Non thời nhớ nước nước mà quên non.”

 

- Dù thương nhớ đến tận cùng, có khi nghi ngờ, trách móc, nhưng tấm lòng thuỷ chung son sắt của người con gái vẫn trước sau như một với lời thề ngày xưa:

“Dù cho sông cạn đá mòn

Còn non còn nước hãy còn thề xưa”

 

- Chàng trai với trách nhiệm của đấng nam nhi phải ở phương xa vời vợi, nhưng cũng với tình yêu thuỷ chung ấy luôn thôi thúc, chàng mong chờ được trở về bên người con gái, nên đã an ủi nàng (và cũng là an ủi chính mình) :

“Non cao đã biết hay chưa

Nước đi ra bể lại mưa về nguồn

Nước non hội ngộ còn luôn

Bảo cho non chớ có buồn mà chi

Nước kia dù hãy còn đi

Ngàn dâu xanh tốt non thì cứ vui”

 

Kết thúc bài thơ với một qui luật bất di bất dịch là sự đền bù thoả đáng với những người sống thuỷ chung trong tình yêu :

“Nghìn năm giao ước kết đôi

Non non nước nước không nguôi lời thề.”

 

Nói về tranh tranh SƠN - THUỶ, người ta có nhiều ý niệm về triết lý sống, nhân sinh quan. Có ý niệm cho rằng SƠN THUỶ là nói đến tính cách của người quân tử. Nhưng cũng có ý niệm cho rằng SƠN - THUỶ là sự gắn kết bền chặt trong tình yêu.

Dù hiểu theo ý niệm nào thì hình ảnh SƠN THUỶ cũng mang yếu tố tích cực trong cuộc sống như một lời nhắc nhở rằng : Muốn có được tình yêu bền lâu, hoặc muốn trở thành người quân tử thì bản thân mỗi con người phải biết sống hướng thiện và sống tốt. Đó cũng là điều kiện tiên quyết trong ĐẠO LÀM NGƯỜI.

 

Xin giới thiệu đến các bạn sản phẩm vòng cẩm thạch với màu XANH SƠN THUỶ. Đây là một màu sắc sang trọng với style hẹ vuông rất ấn tượng và phù hợp với mọi lứa tuổi. Đây là sản phẩm với kết cấu tổng thể hình tròn, nhưng có bản dày với góc cạnh vuông cưc kỳ bền chắc. đặc biệt là khi đeo vòng style này rất dễ mặc đồ. Vì nó phù hợp với hầu hết các kiểu trang phục như dã ngoại, dạ tiệc hoặc công sở…

 

Mời các bạn tham khảo sản phẩm tại đây :


 

®Tất cả các tác phẩm bài viết trên web này là tài sản trí tuệ của CẨM THẠCH TRẦN GIA đã được đăng ký bảo hộ tác quyền.

(Tags: Cam thach thien nhien - Cam thach - Vong cam thach - vong ngoc - Cam thach Mien Dien - Cam thach Myanmar - Ngoc Mien Dien - Ngoc Jadeite jade - Ngoc jadeit jade - Ngoc Myanmar - Ngoc phi thuy - Cẩm thạch thiên nhiên - cẩm thạch - vòng cẩm thạch - vòng ngọc - Cẩm thạch Miến Điện - Cẩm thạch Myanmar - Ngọc Miến Điện - Ngọc phỉ thúy - Ngọc Jadeite jadeit jade ).

 
<< Bắt đầu < Lùi 1 2 3 4 Tiếp theo > Cuối >>

Trang 1 trong tổng số 4

TIN KHUYẾN MÃI

Đơn vị chủ quản: CẨM THẠCH TRẦN GIA
Địa chỉ: 543/7 đường Nguyễn Đình Chiểu - P.2 - Q.3 - Thành Phố Hồ Chí Minh.
Người đại diện: TRẦN THANH HUY
Giấy chứng nhận hộ kinh doanh: 41C8013887 - Ngày cấp: 15/09/2011